• Biogas HDPE

    Biogas HDPE

    Công nghệ BIOGAS được lựa chọn phổ biến hiện nay.

    biết thêm chi tiết
  • Máy phát điện Biogas

    Máy phát điện Biogas

    Giải pháp đầu tư bền vững và hiệu quả.

    biết thêm chi tiết
  • Xử lý nước thải bằng công nghệ màng lọc

    Xử lý nước thải bằng công nghệ màng lọc

    Công nghệ lọc hiện đại được APO CORP ứng dụng tối ưu cho thị trường Việt Nam.

    biết thêm chi tiết
  • Năng Lượng Hydrogen

    Năng Lượng Hydrogen

    Hydrogen, Năng lượng mới thay thế dầu - khí trong tương lai.

    biết thêm chi tiết
http://vietnambiogas.org.vn/
Đối tác trái
Liên Kết Website
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này thế nào?

Rất đẹp
Đẹp
Bình thường
Xấu

Nhập mã

Xem kết quả

Thống kê
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến

ỨNG DỤNG MÁI VÀ VÁCH CAO CẤP

Vật liệu được sản xuất bởi Công ty TNHH BlueScope Steel ứng dụng cho mái và vách:

-       Thép mạ màu Clean COLORBOND®

-       Thép mạ hợp kim nhôm-kẽm ZINCALUME®

 

TUỔI THỌ CỦA MÁI TÔN

Những ứng dụng phổ biến

Tuồi thọ của mái tôn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó một số kiểm soát được, một số không. Yếu tố chính không kiểm soát được là môi trường. Tuy nhiên, ảnh hưởng của nó có thể giảm thiểu thông qua lựa chọn vật liệu phù hợp với những điều kiện mà vật liệu phải làm việc trong đó.

 

Những yếu tố môi trường

1.    Điều kiện khí quyển

2.    Điều kiện khắc nghiệt bất thường do bản chất của các hoạt động trong công trình, ví dụ như nông trại chuyên chăn nuôi gia xúc.

 

Điều kiện khí quyển

Ở một đất nước rộng lớn như Úc, với những điều kiện khí hậu rất khác nhau từ vùng nhiệt đới ở phía Bắc tới vùng cao nguyên ở Đông Nam và từ những vùng bờ biển có sóng lớn tới những vùng nội xa mạc, rõ ràng rằng một mô tả chung, ngắn gọn không thể bao quát hết được những điều kiện khí quyển một cách chi tiết.

 

Thêm vào đó, mật độ và bản chất của các hoạt động công nghiệp và những ảnh hưởng của hoạt động đốt các nhiên liệu hóa thạch cũng góp phần tác động đến một số khu vực, và hướng, cường độ và bản chất của gió mùa cũng ảnh hưởng. Vì vậy, bất kỳ khoảng cách nào đưa ra chỉ có tính tượng trưng.

 

Vì vậy, những mô tả môi trường và bản dưới đây chỉ được sử dụng như một chỉ dẫn. Gió mùa, mái che, khoảng cách chịu ảnh hưởng của biển và những vị trí không được rữa trôi chỉ là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến bản chất ăn mòn của từng công trình riêng biệt. Điều quan trọng là nên được tư vấn từ nhà cung cấp mái của bạn hoặc Phòng Thương mại của BlueScope Steel để có được những khuyến cáo tốt nhất vể sự lựa chọn phù hợp nhất cho thép Clean COLORBOND® và ZINCALUME®.

 

Thông thường, điều kiện khí quyển có thể được chia thành bốn nhóm chính: rất khắc nghiệt, khắc nghiệt, ôn hòa và rất ôn hòa như Bản 1 dưới đây. Bản này cung cấp chỉ dẫn về ứng dụng sản phẩm cho những vùng mà yếu tố ăn mòn là muối biển (ví dụ mép sóng). Thép Clean COLORBOND®, thép Clean COLORBOND® XPD và ZINCALUME® đều thích hợp cho các ứng dụng trong vùng công nghiệp nhẹ.

 

Tuy nhiên, trong các ứng dụng mà mái phải chịu bụi nặng, a xít hay kiềm trong không khí hoặc những hoá chất ăn mòn khác, nên được tư vấn từ Phòng Thương mại của BlueScope Steel để nhận được những lời khuyên về sự phù hợp sản phẩm cho những điều kiện rất khắc nghiệt và khắc nghiệt.

Bản 1: Khuyến cáo của BlueScope Steel về ứng dụng sản phẩm cho mái ở các môi trường biển

 

MỨC ĐỘ KHẮC NGHIỆT              KHOẢNG CÁCH CHỊU ẢNH HƯỞNG TỪ BIỂN    SẢN PHẨM KHUYẾN CÁO

Biển khắc nghiệt

 

100m - 200m từ mép sóng

< 50m từ mép nước biển tĩnh (vd. Bến cảng)     

Thép Clean COLORBOND® Ultra

Biển

 

200m - 400m từ mép sóng

50 - 100m từ mép nước biển tĩnh (vd. Bến cảng)              

Clean COLORBOND® steel

ZINCALUME® steel

Ôn hòa

 

 

 

> 400m từ mép sóng

> 100m từ mép nước biển tĩnh (vd. Bến cảng)

 

Thép Clean COLORBOND®

Thép Clean COLORBOND® XPD

Thép ZINCALUME®

Rất ôn hòa

 

 

 

> 1000m từ mép sóng

> 500m từ mép nước biển tĩnh (vd. Bến cảng)

 

Thép Clean COLORBOND®

Thép Clean COLORBOND® XPD

Thép ZINCALUME

 

GHI CHÚ:

Tuổi thọ thực tế phụ thuộc vào điều kiện địa phương (ví dụ gió mùa) và những vị trí không được rữa trôi (khu vực mà mái không được rữa trôi tự nhiên bởi nước mưa)

Bản trên chỉ áp dụng cho ứng dụng là mái

Bản trên chỉ áp dụng cho những vùng bị ảnh hưởng của muối biển. Những ứng dụng trong điều kiện công nghiệp nặng, khắc nghiệt nên được tư vấn từ Phòng Thương mại của BlueScope Steel để nhận được những lời khuyên về sự phù hợp sản phẩm.

Thông tin cũng nên liên quan đến sự lựa chọn phù hợp về vít, các phụ kiện và qui trình lắp dựng đúng. Liên quan đến tính phù hợp của vít, các nhà sản xuất vít cũng hiểu rõ  những khuyến cáo này và sẽ cho những lời khuyên thích hợp (tham khảo Bản tin Kỹ thuật số 16; Vít cho Mái & Vách – Hướng dẫn Lựa chọn)

 

NÔNG TRẠI CHUYÊN NUÔI GIA SÚC VÀ NHỮNG ĐIỀU KIỆN KHẮC NGHIỆT BẤT THƯỜNG

Có nhiều hoạt động được thực hiện bên trong các chuồng trại và các công trình công nghiệp những nơi mà có nhiều ảnh hưởng rất nặng lên phần bao che. Môi trường bên trong các chuồng trại trong nông trại nuôi gia súc là một ví dụ điển hình của dạng môi trường này. Sản phẩm được khuyến cáo bởi BlueScope Steel mang lại hiệu quả cao nhất trong những điều kiện này là tôn được cán từ thép có lớp mạ kẽm dày như: ZINCFORM® G300 hay G550 (phụ thuộc vào loại sóng) với lớp mạ Z450 hay Z600.

 

Thép ZINCALUME® không thích hợp để sử dụng cho những môi trường nông trại gia súc. Bất kỳ kết cấu đề xuất nào cho những hoạt động công nghiệp có liên quan đến a xít, hóa chất, nhiệt và độ ẩm, đốt các nhiên liệu hóa thạch v.v hay những công trình cạnh những hoạt động như vậy nên tham khảo BlueScope Steel để nhận được những khuyến cào về sự phù hợp sản phẩm.

 

TUỔI THỌ CỦA VÁCH

Cũng như mái, tuổi thọ của vách có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bao gồm cả yếu tố môi trường. Đối với vách, yếu tố quan trọng nhất được biết đến là những khu vực không được rữa trôi.

 

Khu vực không được rửa trôi

Vì vách là những bề mặt thẳng đứng nên chúng có thể không được rửa bởi nước mưa một cách thông thường, đặc biệt là phần đỉnh của vách sát ngay mái hiên. Ở những vùng này, bụi bẩn tích tụ dần thay vì được rửa trôi bởi nước mưa. Điều này dẫn đến thời gian tiếp xúc giữa bề mặt vật liệu và hơi ẩm gây ra ăn mòn ngày càng tăng (thời gian lưu ẩm).

Thiết kế

Thiết kế của những công trình hiện đại thường kết hợp những mái hiên lớn, hành lang và lối đi bộ với vách thép COLORBOND®. Nhà thiết kế phải hiểu được trách nhiệm đối với những vị trí như vậy và giảm thiểu phạm vi của chúng, lựa chọn thép COLORBOND® thích hợp cho ứng dụng hay kết hợp một chế độ bảo dưỡng thường xuyên, nghiêm ngặt sau khi xây dựng.

 

Lựa chọn Sản phẩm & Bảo dưỡng

Những ảnh hưởng do ăn mòn ở những vị trí không được rửa trôi có thể giảm thiểu thông qua việc rửa thường xuyên bằng nước sạch. Bản 2 cung cấp chỉ dẫn về thời gian bảo dưỡng cùng với hướng dẫn về lựa chọn sản phẩm phù hợp cho vách. Vít lựa chọn nên theo Bản tin Kỹ thuật số 16: Vít cho Mái & Vách – Hướng dẫn lựa chọn

 

Bản 2: Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm cho vách

 

MỨC ĐỘ KHẮC NGHIỆT              KHOẢNG CÁCH CHỊU ẢNH HƯỞNG TỪ BIỂN    SẢN PHẨM KHUYẾN CÁO

THỜI HẠN BẢO DƯỠNG TỐI THIỂU

Biển khắc nghiệt

 

100m - 400m từ mép sóng

50m – 100m từ mép nước biển tĩnh       

Thép Clean COLORBOND® Ultra

3 months

 

 

Biển

 

 

400m - 500m từ mép sóng

100 - 500m từ mép nước biển tĩnh          

Thép Clean COLORBOND® Ultra

3 months

 

 

Ôn hòa

 

> 500m từ mép sóng >500m từ mép nước biển tĩnh       

Thép Clean COLORBOND® Ultra

3 months

 

Rất ôn hòa

 

 

> 1000m từ mép sóng

> 1000m từ mép nước biển tĩnh              

Thép Clean COLORBOND®

 

6 months

 

 

 

*CHI CHÚ:

Đây chỉ là hướng dẫn. Vì mức độ khắc nghiệt của từng loại môi trường rất khác nhau, khách hàng nên liên hệ với văn phòng của Công ty TNHH BlueScope Steel để được tư vấn rõ cho từng khu vực.

Bình luận