• Biogas HDPE

    Biogas HDPE

    Công nghệ BIOGAS được lựa chọn phổ biến hiện nay.

    biết thêm chi tiết
  • Máy phát điện Biogas

    Máy phát điện Biogas

    Giải pháp đầu tư bền vững và hiệu quả.

    biết thêm chi tiết
  • Xử lý nước thải bằng công nghệ màng lọc

    Xử lý nước thải bằng công nghệ màng lọc

    Công nghệ lọc hiện đại được APO CORP ứng dụng tối ưu cho thị trường Việt Nam.

    biết thêm chi tiết
  • Năng Lượng Hydrogen

    Năng Lượng Hydrogen

    Hydrogen, Năng lượng mới thay thế dầu - khí trong tương lai.

    biết thêm chi tiết
http://vietnambiogas.org.vn/
Đối tác trái
Liên Kết Website
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này thế nào?

Rất đẹp
Đẹp
Bình thường
Xấu

Nhập mã

Xem kết quả

Thống kê
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến

Màng chống thấm hdpe sử dụng lót ao nuôi tôm

Vải địa kỹ thuật chống thấm HDPE, hay còn được biết với thuật ngữ Màng chống thấm HDPE, là một loại vải được sử dụng như là một vật liệu trong xây dựng.

Cấu tạo

Màng chống thấm HDPE là nhựa PE có trọng lượng phân tử lớn chiếm 94%, 6% than hoạt tính và các hoạt chất chống oxi hoá. Sản phẩm nhựa PE tạo thành qua quá trình đồng trùng hợp của các phân tử etylen (C2H4) với nhau dưới điều kiện nhiệt độ, áp suất và xúc tác thích hợp hay còn gọi là quá trình Polime hoá. Khí etylen được tạo ra từ quá trình craking dầu thô.

Khả năng chống chịu

Có khả năng kháng tia tử ngoại (UV), chịu được hóa chất

Ứng dụng

Dùng làm lớp lót dải dưới đáy các bãi chôn lấp chất thải rắn, có tác dụng ngăn không cho nước rác ngấm ra môi trường bên ngoài.

Chống thấm cho các ao, hồ tự nhiên ở các khu vực đất cát.

Chống thấm đập thủy lợi, kênh dẫn dòng.

Chống thấm cho các ao nuôi trồng thủy sản trên cát.

Chống thấm cho các bãi thải xỉ của các nhà máy nhiệt điện, các khu vực khai thác khoáng sản

Chống thấm cho các bồn chứa, bể chứa xăng dầu...

Làm muối sạch công nghiệp.

1. Ứng dụng trong nuôi trồng thủy sản

Màng chống thấm hdpe có thể được sử dụng khi xây dựng hồ nuôi tôm trên đất cát, đất chua phèn và các loại đất xấu khác; cải tạo ao hồ cũ (nhiễm phèn, nhiễm bẩn); bảo vệ nguồn nước, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn và sinh vật...

Các ưu điểm

a. Chủ động giữ nước:

Không mất nước do thấm, giảm chi phí bơm nước vào hồ Bảo đảm chiều sâu mực nước trong hồ theo yêu cầu, duy trì được mất độ tôm theo các mực nước thiết kế

b. Bảo đảm lượng oxy trong nước:

Ngăn ngừa hiện tượng lắng đọng oxy xuống lớp bùn mềm nhão dưới đáy ao, giảm lượng tiêu hao oxy do sinh vật sống trong nền đất dứơi đáy ao, giảm được thiết bị sục khí và giảm chi phí điện để tạo oxy.

c. Duy trì chất lượng nước và cải thiện tỉ lệ chuyển đổi thức ăn:

Loại trừ nước đục do xói mòn bờ hoặc do lớp bùn đất mềm dưới đáy hồ gây ra Do lượng nước trong ao ít thay đổi nên dễ dàng duy trì hàm lượng oxy hòa tan, độ chua, độ mặn tron ao Bề mặt cứng và trơn láng của màng HDPE bảo đảm dễ dàng rửa sạch đáy hồ trước khi cho nước vào. Nước chất lượng xấu như nước nhiễm chua phèn, hữu cơ, xác động vật, vi khuẩn trong nền đáy ao không thể thâm nhập vào ao. Đáy hồ cứng, sạch bảo đảm thức ăn không lẫn vào lớp bùn mềm dưới đáy ao nên cải thiện được tỉ lệ chuyển đổi thức ăn, tăng khả năng ăn của tôm dưới đáy. Chất lượng nước tốt và đáy hồ sạch bảo đảm tôm khỏe mạnh và không bị nhiễm bẩn nên chất lượng tôm cao hơn.

d. Giảm rủi ro bệnh tật

Bề mặt trơn cứng của màng HDPE dễ dàng diệt khuẩn sau khi thu hoạch. Nước trong hồ được cách ly triệt để với môi trường đất bên ngoài nên ngăn ngừa được sự phát triển của ký sinh trùng hay sinh vật mang mầm bệnh khác mà nó thường tích tụ trong lớp đất mềm yếu dưới đáy ao. Thường thì không cần phải dùng thuốc mạnh nên tôm không bị nhiễm thuốc và vì vậy chi phí chế biến thấp hơn. Nếu hồ bị nhiễm bệnh, có thể khử trùng dễ dàng và nhanh chóng đư hồ trở lại sử dụng.

e. Thuận tiện cho thu hoạch

Nhờ bề mặt trơn cứng của đáy và bờ ao nên công tác thu hoạch dễ dàng và không bị thất thoát do tôm lẫn trong bùn hoặc ẩn nấp trong các hang lỗ. Thời gian thu hoạch nhanh hơn, sức khỏe và vệ sinh tốt hơn, do đó chất lượng sản phẩm khi đưa đến nhà máy chế biến bảo đảm tốt hơn.

f. Dễ dàng làm vệ sinh

Các hệ thống thoát nước tự làm sạch đáy ao có thể dễ dàng lắp đặt với màng HDPE Trong quá trình nuôi, các chất thải và cặn bã có thể được phát hiện dễ dàng và dọn sạch theo yêu cầu. Sau khi thu hoạch, công tác vệ sinh đáy hồ và diệt khuẩn rất dễ dàng thường là bằng cách rửa nước và phơi nắng với nhân công và thời gian ít hơn nhiều so với ao đất.

i. Quay vòng thời vụ nhanh

Rút ngắn thời gian làm vệ sinh và phơi ao diệt khuẩn, thường chỉ trong vòng 7 đến 10 ngày trong khi ao đất phải mất gần 1 tháng. Không mất thời gian nạo vét, sửa chữa bờ ao, không tốn thời gian và chi phí cho việc khử phèn.

k. Bảo vệ môi trường ao nuôi tốt hơn

Đáy và bờ ao không bị xói lỡ, loại trừ được tạp chất và bùn đất trong ao nuôi Quan sát đáy và bờ hồ tốt hơn, dễ dàng nhận biết sự phát triển của tôm, sự sinh trưởng của tảo.v.v... Dể dàng lắp đặt hệ thống xả chất bẩn, bảo đảm chất lượng nước trong suốt quá trình nuôi.

Đặc biệt rất hiệu quả cho nuôi tôm thẻ chân trắng.

l. Chi phí vận hành và bảo trì thấp hơn

Giảm chi phí bảo dưỡng như công tác bồi đắp bờ ao, sửa chữa đáy ao Giảm chi phí trong công tác thu hoạch, làm vệ sinh, diệt khuẩn, khử phèn Giảm chi phí thức ăn và chi phí bơm nước, sục khí, bơm oxy Ao nuôi có thể được thiết kế sâu và rộng hơn nên vừa giảm được chi phí nhân công vừa tăng mật độ con giống.

n. Sản lượng ổn định và chất lượng cao hơn

Do bảo đảm được chất lượng nước, giảm rủi ro bệnh tật nên ít dịch bệnh bất thường, sản lượng được ổn định. Chiều sâu nước trong ao có màng HDPE từ 1,6m đến 1,8m, mật độ con giống được thả khoảng 50con/m2, cao gấp 1,5 đến 2 lần so với ao đất thường có mực nước khoảng 0,8m đến 1,2m, vì vậy sản lượng cao hơn. Đáy ao sạch, chất lượng nước tốt, hệ số chuyển đổi thức ăn bảo đảm nên tôm khoẻ mạnh và không bị nhiễm bẩn.

Xin chân thành cảm ơn và mong sớm nhận được sự hợp tác cho các công trình chất lượng của Quý khách

Bình luận