• Biogas HDPE

    Biogas HDPE

    Công nghệ BIOGAS được lựa chọn phổ biến hiện nay.

    biết thêm chi tiết
  • Máy phát điện Biogas

    Máy phát điện Biogas

    Giải pháp đầu tư bền vững và hiệu quả.

    biết thêm chi tiết
  • Xử lý nước thải bằng công nghệ màng lọc

    Xử lý nước thải bằng công nghệ màng lọc

    Công nghệ lọc hiện đại được APO CORP ứng dụng tối ưu cho thị trường Việt Nam.

    biết thêm chi tiết
  • Năng Lượng Hydrogen

    Năng Lượng Hydrogen

    Hydrogen, Năng lượng mới thay thế dầu - khí trong tương lai.

    biết thêm chi tiết
http://vietnambiogas.org.vn/
Đối tác trái
Liên Kết Website
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này thế nào?

Rất đẹp
Đẹp
Bình thường
Xấu

Nhập mã

Xem kết quả

Thống kê
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến

Xây dựng hầm biogas hdpe

SẢN PHẨM GSE

 

GSE đã và đang sản xuất các sản phẩm địa kỹ thuật trong hơn 20 năm qua. Các sản phẩm của chúng tôi bao gồm màng chống thấm HDPE và LLDPE loại mặt trơn và nhám, sét tổng hợp, lưới địa kỹ thuật, vải địa kỹ thuật, composite và các phụ kiện khác cho các ứng dụng đặc biệt như GSE Polylock, Ống  và que hàn HDPE. Trong những năm qua, vật liệu địa kỹ thuật đã và đang được sử dụng rộng rãi trong xử lý rác thải, khai thác mỏ và  làm các hồ chứa nước, kênh mương dẫn nước. Gần đây, các vật liệu địa kỹ thuật còn được sử dụng trong nuôi trồng thủy sản: cá & tôm.Thêm vào đó, vật liệu địa kỹ thuật còn được sử dụng để chứa chất thải động vật trong quá trình chăn nuôi.

Trang Trại chăn nuôi heo hiện nay là khách hàng sử dụng vật liệu địa kỹ thuật trong sử lý chất thải động vật. Ở một vài bang của Mỹ, các nhà hoạt động môi trường đang gây áp lực nhằm thúc đẩy việc bắt buộc sử dụng màng chống thấm cho các ao chứa chất thải động vật nuôi như gà, bò, heo, … nhằm bảo vệ môi trường.

 

HỆ THỐNG XỬ LÝ CHẤT THẢI

 

Với những lo ngại ngày càng tăng về ô nhiễm môi trường cộng thêm với quy mô chăn nuôi ngày càng lớn, nhiều công ty phải tìm các biện pháp khác nhau nhằm xử lý chất thải động vật. Họ không thể chỉ dựa vào một lớp đất sét đầm chặt. ðể ngăn chặn những thảm họa môi  trường như cá chết, tảo nở hoa, ô nhiễm nguồn nước ngầm, các công ty này nhận thấy vật liệu địa kỹ thuật là giải pháp an toàn và tiết kiệm cho xử lý chất thải động vật. Màng chống thấm được sử dụng lót hồ chứa, hồ xử lý kỵ khí, và hồ bay hơi trong các khu xử lý chất thải động vật. Ngoài màng chống thấm, vải không dệt GSE cũng được sử dụng trong xử lý chất thải như một lớp đệm bảo vệ khi bề mặt thi công không bằng phẳng, Lưới địa kỹ thuật GSE HyperNet có thể được sử dụng trong lớp pháp hiện rò rỉ ở những ao sử dụng 2 lớp lót.Ngoài ra, người ta có thể dùng một lớp sét tổng hợp (GCL) để lót những hồ xử lý trên.

Sét tổng hợp (GCL) có khả năng tự hàn gắn và lớp vải địa có thể trở thành 1 lớp lót hiệu quả và không cần sử dụng lớp lót nào khác. GSE cung cấp sản phẩm BentoLiner CNSL có tráng thêm một lớp HDPE nhằm tăng khả năng chống thấm.

 

 

CẤU TẠO CỦA CÁC HỒ XỬ LÝ

 

Gia súc được nuôi trong những chuồng nuôi lớn với những nền xi măng dốc. Vào những khoảng thời gian nhất định, nước với áp lực lớn sẽ được phun để rửa chuồng. Các chất thải này sẽ chảy vào

 

các hồ xử lý. Trong các hồ này các chất thải sẽ được phân hủy, quá trình sẽ được đẩy nhanh với việc sử dụng các vi khuẩn kỵ khí. Khi các vi khuẩn phân hủy chất thải, một số chất xúc tác sẽ được bơm vào hồ bay hơi giúp đẩy nhanh việc giải phóng cho tới khi chất thải được sử lý hết.

 

al Holding Pond.

CHỌN LỰA VẬT LIỆU

 

Có nhiều nguyên nhân khiến cho vật liệu địa kỹ thuật được sử dụng rộng rãi trong xử lý chất thải động vật: sự phản đối của công chúng đối với các cơ sở ô nhiễm, các vị trí nhạy cảm, không có đất sét, hay đơn giản là muốn có một giải pháp chống thấm an toàn nhất. Một khi quyết định sử dụng vật liệu địa kỹ thuật, người sử dụng phải chọn lựa giữa các loại chất liệu trên thị trường.

Màng chống thấm GSE HDPE rất phù hợp với ứng dụng về xử lý chất thải chăn nuôi do có tính kháng hóa chất tuyệt vời, khả năng chống thấm tốt nhất trong các loại vật liệu địa kỹ thuật hiện nay. Trong thực tế, một trang trại nuôi heo thải ra ngang với một thành phố 40,000 người. Con số này cho ta thấy người ta càng ngày càng sử dụng nhiều nước để tắm, nấu ăn và các viẹc khác trong gia đình. Như mọi người thấy, khi phân hủy một khối lượng lớn chất thải động vật sẽ thải ra một khối lượng lớn khí Mêtan. Màng chống thấm phải có độ thấm nước cực nhỏ để khí Mêtan không thể thoát ra ngoài môi trường. Nếu công trình có nhiều mặt dốc, người ta có thể sử dụng màng chống thấm GSE HD mặt nhám.

 

THI CÔNG

 

Việc lắp đặt màng sét tổng hợp Bentofix GCL rất đơn giản vì nó có thể được sử dụng như lớp chống thấm chủ yếu và thời gian lắp đặt nhanh nhất nếu so sánh với các lợi màng chống thấm khác. Màng sét chống thấm BentoLiner GCL được sản xuất tại nhà máy dưới dạng cuộn. Sau khi mặt bằng đã sẵn sàng, màng sét chống thấm BentoLiner GCL được trải ra trên mặt bằng đó. Tại các điểm nối người ta sẽ cho thêm bột bentonite để hàn các mép với nhau. GSE cung cấp toàn bộ các hướng dẫn lắp đặt cho khách hàng. Do màng sét chống thấm tổng hợp BenoLiner GCL được sản xuất với một hoặc hai mặt là vải địa, không cần sử dụng thêm một loại vật liệu địa kỹ thuật nào nữa. Sau khi lắp đặt xong lớp màng sét chống thấm BentoLiner GCL người ta thường phủ thêm một lớp đất dày khoảng một mét. Ngoài ra, người ta có thể sử dụng thêm 1 lớp HDPE nữa để tăng khả năng chống thấm.

 

NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI THI CÔNG

 

Mặc dù chất lượng của màng chống thấm nói riêng là rất quan trọng, công việc chỉ hoàn thành khi thi công xong. Các nhà cung cấp màng chống thấm đều đảm bảo rằng sản phẩm của họ được kiểm tra bề mặt 100% và không có lỗ thủng. Như vậy màng chống thấm thường không phải là nguyên nhân rò rỉ và việc đảm bảo chất lượng trong quá trình thi công mới đóng vai trò quyết định. Nếu có rò rỉ sau khi hoàn thành công trình thì đó là do quá trình thi công không đảm bảo chất lượng. Mặc dù những lỗi này có thể là không cố ý, kết quả cuối cùng vẫn là rò rỉ và ô nhiễm môi trường.

Trong xây dựng hố xử lý nước rỉ rác, có thể mất vài tháng thì khí gas và nước rỉ rác mới thoát ra ngoài được từ một lỗ thủng nhỏ. Tuy nhiên, trong ứng dụng này, một lỗ thủng nhỏ bằng đồng xu có thể trở nên lớn như một cái sân khi bị khí gas phía dưới tấm màng chống thấm đẩy lên trong vòng 30 ngày. Do những lỗ nhỏ có thể gây ra những thiệt hại lớn, việc thi công nhất thiết phải được thực hiện bởi những đội thợ có kinh nghiệm và khả năng  lắp đặt những vật liệu địa kỹ thuật khác mà không làm ảnh hưởng tới lớp màng chống thấm. Thêm vào đó, việc đảm bảo chất lượng bằng thí nghiệm bắt buộc phải được thực hiện trong và sau khi thi công. Các xét nghiệm này bao gồm ống chụp chân không, buồng khí  kín và các thí nghiệm hàn khác. ðể đảm bảo chất lượng hơn nữa, kiểm tra bằng quét điện có thể được thực hiện với màng chống thấm GSE Conductive nhằm đảm bảo toàn bộ bề mặt của màng chống  thấm  không có lỗ hổng nào. Màng chống thấm GSE  Conductive còn cho phép kiểm tra hồ chứa nước rỉ rác nhằm đảm bảo không có rò rỉ.

 

 

 

 

VIỄN CẢNH

 

Việc sử dụng ngày càng phổ biến các vật liệu địa kỹ thuật trong xử lý chất thải động vật nhờ vào hai yếu tố chủ yếu: chi phí hợp lý và khả năng chống thấm tuyệt vời hơn hẳn lớp đất sét đầm chặt. Quy trình đảm bảo chất lượng khi thi công cần phải được tuân thủ nghiêm ngặt. Hầu hết các bãi rác đều được thiết kế với hệ thống phát hiệị n rò rỉ hoặc hệ thống thu nước rỉ rác cho phép giảm thiểu khả năng rò rỉ trong khi các cơ sở xử lý chất thải động vật không có các hệ thống này. Như đã đề cập ở trên, một lỗ thủng nhỏ có thể trở thành rất lớn khi bị khí Mêtan đẩy lên. Không ai muốn việc này xảy ra, kể cả người thi công lẫn chủ chăn nuôi. Với màng chống thấm GSE và đội ngũ thi công được chứng nhận, chuáng ta có thể tránh được những vấn đề đáng tiếc trên.

 

THÔNG TIN THÊM

 

Nếu bạn có dự án trong lĩnh vực này, hãy gọi cho chúng tôi. GSE sẽ cung cấp những thông tin trợ giúp, báo giá, và địa chỉ của công ty thi công lắp đặt.

Nhà phân phối, thi công và lắp đặt tại Việt Nam: Công ty CP Năng Lượng Á Châu.

Bình luận